Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cam Trung Quốc Đội Lốt Cam Vinh Giá Rẻ Mặc Dù Gần Sắp Sắp Hết Mùa

Cam Trung Quốc gắn mác các đặc sản cam Vinh rồi trưng biển giá thấp bất thần để đánh lừa người sử dụng, trong khi cam Vinh đang vào cuối vụ có tầm giá rất cao.

các ngày cách đây không lâu, trên một số tuyến đường như Nguyễn Kiệm (Gò Vấp), Xa lộ Hà Nội ( thị xã 9), Lê Văn phồn thịnh (quận 2)… và tại một số chợ lẻ với để biển "cam Vinh" mang giá tiền từ 25.000 – 35.000 đồng/ 1 kg. Cam còn được bán trên các xe ba gác nhỏ và chưa được niêm yết giá.

Cam Trung Quốc đội lốt

Tại một số chợ, dòng cam này cũng được bày bán khá phổ quát. lúc quý khách hỏi đây là cam gì thì người bán chỉ tư vấn là cam Việt Nam chính gốc.

cái cam này ko mang cuống, vỏ mỏng, màu vàng cam, tép cam màu ngả đỏ, có vị rất ngọt và đặc trưng ko với hạt. chẳng những vậy, dù bị phơi nắng cả ngày nhưng cam vẫn với màu rất tươi và hầu như không bị héo. Trên mỗi trái cam đều với dán mác nhưng Quan sát thì rất ít người phân biệt được mác chậm triển khai là loại cam gì.

khi được hỏi thì hầu như tiểu thương nào cũng khẳng định là "cam Vinh 100 %". khi PV nghi vấn đây có phải là cam Vinh thật hay ko bởi giá rất thấp thì một tiểu thương bán loại cam Trung Quốc này tại khu vực chợ Cây Xoài (quận 2) cho biết: "Đây xác thực là cam Vinh. Giờ cam này đang vào mùa nên giá nó phải chăng vậy chớ thường ngày khiến cho gì mang giá này mà bán. Mà bây giờ đang mùa khô, nắng phổ thông nên cam nào mà chả có màu vàng. Trái cam vàng bóng loáng này thì chỉ có cam Vinh thôi, tìm đi em, không ngọt ko lấy tiền."

không những thế, theo Phân tích , cam Vinh hiện giờ chẳng hề đang vào mùa. cùng lúc, cam Vinh "chính hiệu" cũng ko sở hữu giá tốt như tiểu thương kia nói.

Theo chị Quỳnh Giang – nhân viên tương trợ khánh hàng của trang trại cam Vinh Kỳ Yến, tổ chức CP nông trại nông phẩm Phủ Qùy( Nghệ An) cho biết: " Cam Vinh hiện nay đang vào cuối mùa nên số lượng đang rất hiếm. thành ra, giá cam hiện đang rất cao. ví như tìm tại vườn, hiện sở hữu giá 100.000 – http://minhbao.net/ 110.000 đồng/ một kg. Còn cam bán ra thị phần thấp nhất cũng 110.000 đồng/ một kg, làng nhàng là 120.000 – 130.000 đồng/ 1kg. dù rằng giá rất cao nhưng vẫn không đủ cam để bán. cho nên, việc những mẫu cam có giá sở hữu trong khoảng 20.000 – 35.000 đồng/ 1kg cứng cáp không phải là cam Vinh."

Theo Nhận định của PV, thời gian này tại các chợ dắt mối, cam giá phải chăng đổ về mang số lượng nhiều. nguyên cớ của những chiếc cam này chính yếu là trong khoảng Trung Quốc. Để dễ bán hơn, đa dạng người không ngại ngần gắn mác những loại quả đặc sản trên để đánh lừa người sử dụng.

Anh T.Đ.Sáu, một tiểu thương tại chợ mối lái Thủ Đức cho biết : " Dạo gần đây cam Trung Quốc về phần đông. giá tiền tại đây cũng rất thấp, có lúc chỉ 10.000đ/kg, cái xấu hơn mà bán xổ thì chỉ với 8.000 đồng/ 1 kg. Để cho dễ bán, các mối lẻ lấy hàng rồi gắn mác là cam Vinh cho dễ bán chứ cam Vinh ở Sài Gòn mùa này làm cho chi có."

bên cạnh đó, dù là cam Trung Quốc nhưng mang các người sử dụng ko có thương hiệu, thấy bắt mắt, ham mê phải chăng thì họ vẫn sắm. Đơn cử, nhiều người dùng đã bị mắc lừa các tiểu thương này. lúc thấy để bảng "cam Vinh giá rẻ", phổ thông người dùng đã tậu mang số lượng rất to.

phương pháp phân biệt cam Vinh mang cam Trung Quốc

Để chọn sắm được đúng cam Vinh, ko chọn nhầm cam Trung Quốc ko quá khó, nhưng ko phải ai cũng biết.

Theo chị Quỳnh Giang – nhân viên hỗ trợ khánh hàng của trang trại cam Vinh Kỳ Yến, tổ chức CP trang trại nông sản Phủ Qùy( Nghệ An), chỉ cần dựa vào màu sắc và hình trạng bên ngoài là có thể phân biệt được.

" Vì cam Vinh hiện đang vào cuối vụ nên vỏ mang màu vàng cam, đỏ đậm chứ chẳng hề màu vàng nghệ. Cam Vinh thường có màu ko đồng đều, rộng rãi trái thường bị nám phía trên đầu trái. không những thế, trái thường chín vàng trong khoảng dưới chín lên nên trên cuống cam của nhiều trái trên vẫn còn màu mờ mờ xanh chứ ko vàng đều như cam Trung Quốc. Thường thì dưới đít cam luôn có màu đậm hơn trên cuống. không những thế, cam Vinh với dạng hình to chứ không nhỏ như cam Trung Quốc. Cam Vinh mang vị ngọt thơm, còn cam Trung Quốc sở hữu vị ngọt lịm chứ ko thơm", chị Giang san sớt.

tuy nhiên, hiện cam Vinh được chia khiến cho 3 loại: Cam Vân Du, cam phố Đoài và cam Valenxia. Mỗi dòng cam đều mang màu sắc và mùi vị khác nhau.

Từ khóa: cam Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét